เรียนพลศึกษา ได้อะไรมากกว่าที่คิด

 

ทนแรดเรียกพี่, กระดูกแข็งโป๊ก, โดนชุดใหญ่ ใส่สูตรนั่งเบนซ์,

หน้าลอยเป็นลำตัดแม่ประยูร,ฯลฯ สารพัดคำพากย์มวยไทย ที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้

ยุคนี้ถามว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร นักแสดง, นักร้อง, นักกีฬา ฯลฯ คงมีมาในระดับต้นๆ แต่เชื่อว่าส่วนน้อยเลยที่ไม่ค่อยได้เห็นได้ยินคืออยากเป็น “นักมวย” อันเนื่องด้วยเป็นกีฬาที่ต้องฝึกฝนหนัก เสี่ยงต่อการบาดเจ็บ เพราะต้องขึ้นชกอยู่เป็นประจำ ยิ่งกีฬามวยไทย ตอนหลังน้อยคนนักที่จะสนใจ ทั้งที่ คุณพีรธัช สุขพงษ์ ประธาน เอ เอ็ม ที 888 กรุ๊ป เผยว่า หนึ่งในศิลปะวัฒนธรรมไทย นอกจาก อาหาร การแต่งกาย ก็เห็นจะมีแต่กีฬามวยไทยนี่แหล่ะ เป็นเหตุผลให้เราคนรุ่นหลังต้องสานต่อ อนุรักษ์ไม่ให้เลือนหายไป ยิ่งค้นคว้าก็ยิ่งรู้ว่าแม่ไม้มวยไทย ยังมีอีกหลายท่าที่ยังไม่มีคนเห็น เช่นนี้แล้วจึงได้ร่วมกับ สถาบันการพลศึกษา รวมถึงโค้ชทีมชาติ สมรักษ์ คำสิงห์, เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ขาวผ่อง   สิทธิชูชัย จัดทำรายการ  “อะเมซิ่งมวยไทยแชมป์เปี้ยน 2018 ” ขึ้น ในรูปแบบเรีลลิตี้ มีแคมป์ฝึกมวยกลางกรุง ที่ลานพารากอน 3 วัน (ระหว่างวันที่ 29 มี.ค.- 31 มี.ค. 61) เปิดเทรนด์มวยและโชว์ศิลปะการต่อสู้ให้ได้ชมกันสดๆ ปรากฏได้รับความสนใจไม่น้อย

จากหนุ่มๆ ผู้สมัครกว่าสามร้อยคน คัดเหลือ 24 คน รวม 6 รุ่น  โดยมีโค้ช 4 ทีม ประกอบด้วย สมรักษ์, เจริญทอง, สามารถ, ขาวผ่อง คอยฝึกฝน โค้ชแต่ละท่าน สเปคต่างกัน เลือกเด็กต่างกัน บางท่านชอบมวยฉลาด บางท่านชอบมวยดุ ใจสู้ บางท่านชอบมวยเหลี่ยม มีชั้นเชิง หรือบางท่านชอบมวยซ้อม ขยันเข้าไว้ก่อน!! ที่สุดตอนนี้โค้ชแต่ละท่านก็ได้เด็กๆ มาไว้ในทีมสมใจ

โดยหนุ่มๆ ทั้งหมด ส่วนใหญ่เรียนมาด้านพลศึกษา เผยถึงความสนใจที่เบนเข็มมาทางสายกีฬา เนื่องจากมีความสนใจ คิดว่าเป็นศาสตร์ที่ได้ออกกำลังกาย ถ้าฝึกฝน ทำได้ดี มีนักกีฬาอาชีพอีกหลายคนที่สามารถทำเงินได้มหาศาลจาการกีฬาด้วย ด้านมวยไทย แต่ก่อนยังไม่ได้เจาะจง เนื่องจากมีกีฬาหลายประเภทและเท่าที่เห็นส่วนใหญ่ แวดวงอื่นๆ จะมีไอดอลที่ชัดเจนกว่า ทั้งนี้การจัดเวทีแข่งขันมวยไทย เผยแพร่ให้คนรุ่นใหม่ได้รู้ศิลปะการต่อสู้มวยไทย คิดว่าจะสร้างกระแส ไม่ทำให้คนลืม และคนที่รักในมวยไทยอยู่แล้ว มีความสนใจมาฝึกฝนกันมากขึ้น นอกเหนือจาการเตะต่อยเพื่อความบันเทิงอย่างเดียว แต่ละท่าล้วนเป็นศิลปะที่น้อยคนนักจะทำได้ ถ้าไม่ฝึกในวันนี้ วันหน้าไม่ได้เห็นแน่นอน

โค้ชประจำรายการ  สมรักษ์ คำสิงห์, เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ขาวผ่อง   สิทธิชูชัย บอกว่ารวมพลังมาเทรนด์เต็มที่ เพื่อผู้ชมจะได้รับทั้งความรู้ ความบันเทิง แก่นแท้ของศิลปะแม่ไม้มวย แม่ไม้เฉพาะที่ฝึกมีเอกลักษณ์ ศิลปวัฒนธรรมเฉพาะตัว ดังนั้นการทำรายการฯ นี้ขึ้นก็เพื่ออนุรักษ์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย โดยที่ผ่านมาจะเห็นการแข่งขันเยอะ แต่เป็นลักษณะการเอาชนะ และความบันเทิง ยังไม่มีเวทีใดที่เน้นฝึกฝนและมอบทักษะ ท่าทางที่ถูกต้องให้กับผู้ชม ทั้งหมดจึงเป็นที่มาของรายการฯ ซึ่งร่วมกับ สถาบันการพลศึกษา ในการที่จะผลักดัน และรณรงค์เรื่องมวยไทยให้อยู่ต่อไป เป็นสมบัติชาติ เพราะแน่นอนว่าเราคงไม่ชอบใจ ถ้าที่สุดแล้ววันหนึ่งครูสอนมวยไทยไม่ใช่คนไทยคิดมา มันน่าเสียดาย

ชื่อ “                   รายการ อะเมซิ่งมวยไทยแชมป์เปี้ยน 2018 ”

ผู้จัด                      บริษัท เอ เอ็ม ที 888 กรุ๊ป จำกัด

รูปแบบ                  เรียลลิตี้มวยไทย เน้นฝึกท่าทางมวยไทยให้นักมวยใช้ครบและถูกต้อง อนุรักษ์ศิลปะมวยไทย สร้างชื่อและจดลิขสิทธ์ทางสังคมด้านศิลปะมวยไทย สุดยอดการต่อสู่ที่กำลังเป็นที่นิยมของโลก ชิงเงินรางวัลทั้งหมดร่วม 1,000,000 กว่าบาท

ออกอากาศ           ตั้งแต่ วันที่ 21—31  มีนาคม 2561

ททบ. 5 (จันทร์-ศุกร์)  เวลา 16.00 น.-16.30 น.

TGN  (จันทร์-ศุกร์)  เวลา  23.30 น. – 24.00 น.   

รอบชิงชนะเลิศ      (ถ่ายทอดสด) วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม  เวลา 14.00 น.- 16.00 น. (LIVE) สถานที่ ลานพาร์คพารากอน เปิดให้ชมโดยทั่วไป สามารถเดินทางเข้าชมได้ฟรี

ช่องทางรับชม        Youtube : Amazing MuayThai Champion Channel

Facebook : amazingmuaythaichampion