แคมป์เรียลลิตี้มวยไทยกลางกรุง ครั้งแรกของเมืองไทย

 

กระแสอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรมไทยกำลังมาอย่างแรง ล่าสุดในวงการ “มวยไทย” ทำบิ๊กเซอร์ไพรส์ด้วยการเปิดตัวแคมป์เรียลลิตี้ฝึกมวยไทยกลางกรุงครั้งแรกในเมืองไทย โดย คุณพีรธัช สุขพงษ์ ประธาน เอ เอ็ม ที 888 กรุ๊ป จำกัด ร่วมกับ สถาบันการพลศึกษา จัดงาน “เปิดแคมป์กลางกรุง มุ่งสู่การค้นหา สุดยอดนักมวยไทย หนึ่งเดียวในสังเวียน”  “อะเมซิ่งมวยไทยแชมป์เปี้ยน 2018 ”

วัตถุประสงค์ เพื่อค้นหาสุดยอดนักมวยไทย หนึ่งเดียวในสังเวียน, เน้นทักษะการต่อสู้ด้วยท่าทางที่ถูกต้องของมวยไทย, อนุรักษ์แม่ไม้มวยไทยอีกหลายท่า ให้นำกลับมาใช้ใหม่ ไม่เลือนหาย (จากเดิมที่มีกว่า 600 ท่า)  พร้อมปลุกกระแสมวยไทยเชิงอนุรักษ์ให้คงอยู่เป็นสมบัติชาติต่อไป  ฯลฯ จึงนำเสนอเป็นเรียลลิตี้  แคมป์ฝึกมวยกลางลานพารากอน อบรมและสอนโดยโค้ชนักมวยทีมชาติ คุณสามารถ พยัคฆ์อรุณ, คุณเจริญทอง เกียรติบ้านช่อง,   คุณสมรักษ์   คำสิงห์, คุณขาวผ่อง  สิทธิชูชัย  พร้อมตัดสิน ชกกันสดๆ ตลอดสามวัน ตั้งแต่ วันที่ 29—31  มีนาคม 2561 เปิดตัววันแรกได้รับความสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ผู้จัดเผยแนวคิดว่า   “มวยไทยถือเป็นสมบัติของชาติเราอย่างหนึ่ง มีเอกลักษณ์ ศิลปวัฒนธรรมเฉพาะตัว ดังนั้นการทำรายการฯ นี้ขึ้นก็เพื่ออนุรักษ์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย โดยที่ผ่านมาจะเห็นการแข่งขันเยอะ แต่เป็นลักษณะการเอาชนะ และความบันเทิง ยังไม่มีเวทีใดที่เน้นฝึกฝนและมอบทักษะ ท่าทางที่ถูกต้องให้กับผู้ชม ทั้งหมดจึงเป็นที่มาของรายการฯ ซึ่งร่วมกับ สถาบันการพลศึกษา ในการที่จะผลักดัน และรณรงค์เรื่องมวยไทยให้อยู่ต่อไป เป็นสมบัติชาติ เพราะแน่นอนว่าเราคงไม่ชอบใจ ถ้าที่สุดแล้ววันหนึ่งครูสอนมวยไทยไม่ใช่คนไทยขึ้นมา

โค้ชประจำรายการ  สมรักษ์ คำสิงห์, เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ขาวผ่อง   สิทธิชูชัย เผยว่าครั้งนี้ถือเป็นเวทีประวัติศาสตร์ เพราะรวมพลังมาเทรนด์เต็มที่ เพื่อผู้ชมจะได้รับทั้งความรู้ ความบันเทิง แก่นแท้ของศิลปะแม่ไม้มวย แม่ไม้เฉพาะที่ฝึกมีเอกลักษณ์ ศิลปวัฒนธรรมเฉพาะตัว ดังนั้นการทำรายการฯ นี้ขึ้นก็เพื่ออนุรักษ์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย โดยที่ผ่านมาจะเห็นการแข่งขันเยอะ แต่เป็นลักษณะการเอาชนะ และความบันเทิง ยังไม่มีเวทีใดที่เน้นฝึกฝนและมอบทักษะ ท่าทางที่ถูกต้องให้กับผู้ชม อีกอย่างภารกิจร่วมกันคืออยากผลักดัน และรณรงค์ศิลปะมวยไทยให้อยู่ต่อไป เป็นสมบัติชาติ  แน่นอนว่าเราคงไม่ชอบใจ ถ้าที่สุดแล้ววันหนึ่งครูสอนมวยไทยไม่ใช่คนไทยขึ้นมา

 

 

การทุ่มงบยิ่งใหญ่ครั้งนี้จึงเปรียบเสมือนจดลิขสิทธิ์ทางปัญญาพร้อมปลุกกระแสอนุรักษ์มวยไทย ภายในแคมป์เปิดให้ทุกคนเข้าชมได้ฟรี แบ่งออกเป็น 4 โซน   โซนแรก  นิทรรศการเข็มขัดแชมป์ ของทั้งสี่โค้ช เรื่องราว แมทช์ที่ประทับใจ

โซนที่สอง เวทีมวยขนาดใหญ่ ตรงกลาง สำหรับการฝึกซ้อมของนักมวยแต่ละทีม ซึ่งหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันรวม 24 คน 6 รุ่น

โซนที่สาม  ห้องฝึกซ้อมของนักมวยแต่ละทีม แบ่งเป็นห้องๆ พร้อมครูผู้ช่วยประจำทีม ในการดูแลของทั้ง 4 โค้ชที่วางแผนการชกให้ลูกทีม (ต้องบอกก่อนว่าผู้เข้าแข่งขันแต่ละคน ไม่ใช่นักมวยไทยอาชีพ เป็นบุคคลที่มีทักษะและรักกีฬามวยไทย พร้อมจะฝึกฝน

โซนที่สี่  ของที่ระลึกเกี่ยวกับมวยไทย อาทิ กางเกงมวย, นวม, กระเป๋า, ผ้าพัน ฯลฯ สามารถเข้าชมแคมป์เรียลลิตี้กลางกรุง พร้อมชมบรรยากาศการฝึกซ้อมมวย

รวมถึงการแข่งขันได้แล้ววันนี้ ตั้งแต่ 29-31 มี.ค. รับชมการแข่งชันสดๆ ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 14.00 น.-18.00 น.

หรือชมย้อนหลังได้ที่ Youtube         : Amazing MuayThai Champion Channel Facebook : amazingmuaythaichampion