ซาบซึ้งใจสุดๆ ชมคลิปหนังสั้นรางวัลชนะเลิศ “มือแม่”

มากกว่า “ดอกมะลิ” แทนใจ ก็อยากจะมอบคลิปหนังสั้นดีๆ ได้แง่คิดมหาศาล มาให้ทุกคนดู ก่อนวันแม่จะมาถึง

ไม่ได้อยู่ลำพังในวันที่เดียวดาย | YOU ARE NOT ALONE IN THIS WORLD
ผลงานหนังสั้น สุดสะเทือนใจ รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ของทีม  SIWASIT นายศิวศิษฎ์ พลดงนอก

จากแนวคิด ไม่ว่าจะเป็นมือที่ถือไม้เรียว มือที่ทำกับข้าว หรือมือที่ซักผ้า ทุกมือล้วนเป็น “มือแม่” ของเราทั้งสิ้น  บจก. เรสเตอร์ (ประเทศไทย)  ถือฤกษ์ก่อนวันแม่ จัดงาน  ประกาศผลรางวัลการประกวดภาพยนตร์สั้น   “มือแม่”  เพื่อส่งเสริมความกตัญญูและเป็นเวทีให้เหล่าลูกๆ ได้แสดงความรู้สึกที่มีต่อพระคุณของแม่  ภายในงานฉายหนังของ 10  ทีม  พร้อมเชิญ ศิริสรา  องค์ติลานนท์ กรรมการผู้จัดการ เก้าอี้นวดเรสเตอร์, ดร. ประภาส นวลเนตร อาจารย์ประจำภาควิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์คณะนิเทศน์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, คุณวิทยา ทองอยู่ยง ผู้กำกับภาพยนตร์ค่าย GDH,                 คุณประวิทย์ แต่งอักษร    นักวิจารณ์ภาพยนตร์ คณะกรรมตัดสินในรอบชิงชนะเลิศ พร้อมด้วยแขกรับเชิญพิเศษ คุณโดนัท มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล ร่วมเป็นกรรมการและเสวนา “สร้างภาพ (หนัง) อย่างไรให้โดนใจยุค 4.0”  (วันที่ 10 ส.ค. 2560 เวลา 15.00-    18.00 น. ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปกรุงเทพฯ)

ด้านผลงานหนังสั้น  รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 100,000 บาท (จำนวน 1 รางวัล) พร้อมโล่รางวัล ได้แก่ทีม SIWASIT นายศิวศิษฎ์ พลดงนอก คือ ชื่อเรื่อง : ไม่ได้อยู่ลำพังในวันที่เดียวดาย | YOU ARE NOT ALONE IN THIS WORLD
เนื้อเรื่องย่อเล่าถคง คุณแม่วัย 50 ได้สูญเสียลูกชายคนเดียวของเธอไป เธอร้องไห้ ทุกข์ระทม จมปัก ดำดิ่งลงลึกสู่ความเศร้าเป็นเวลานาน จนทำให้เธอเป็นโรคซึมเศร้าในที่สุด โรคไม่ได้ทำร้ายจิตเธอ แต่ความไม่เหลือใคร ความเหงา เวิ้งว้าง มันกำลังทำร้ายเธอ เธอคิดแบบนั้น และสุดท้ายปลายทางชีวิตของเธอก็จบที่ความตาย ซึ่งแรงบันดาลใจก็มาจากคุณแม่และคุณยายของเขาเอง ที่อยู่ด้วยกันสนิทสนมใกล้ชิด ทักทายกันทุกวัน และเกิดคำถามว่าถ้าสักวัน เขาไม่อยู่ ทั้งสองชีวิตที่ดำรงสถานะแม่จะดำเนินไปอย่างไร ซึ่งเรื่องดังกล่าวใช้ประโยคสื่อสารไม่มากแต่สร้างเป็นสถานการณ์ที่สะเทือนอารมณ์ ถึงขั้นสตั๊นท์ต้องหยุดดี พร้อมถ่ายโจทย์มือของแม่ออกมาได้อย่างมีอารมณ์  จนกรรมการต้องเทคะแนนให้

ผลงานชนะเลิศค่ะ เอามาทดสอบต่อมน้ำตา

 

ยังมีหนังสั้นอีกหลายเรื่องที่สร้างความประทับใจไม่แพ้กัน แวะเข้าไปดูกันได้ที่

https://www.facebook.com/ResterMassageChair/