“ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์” มาไทย ประเดิมบริจาคทุนการศึกษา 1.3 ล้าน ผ่านมูลนิธิ teach for Thailand (สอนเพื่อประเทศไทย)

 

เป็นที่รู้กันว่า “พี่ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์” นางงามจักรรวาลคนที่สองของไทย มุ่งเรื่องการช่วยเหลือด้านศึกษาสำหรับเด็กๆ เยาวชน ล่าสุดในโอกาสกลับมาเมืองไทย  มูลนิธิแองเจล วิง อินเตอร์เนชั่นแนล จึงให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง กับมูลนิธิ Teach for Thailand  ที่ก่อตั้งมานานด้วยวัตถุประสงค์ ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา และ สร้างเครือข่ายผู้นำ ที่ผ่านได้ทำงานร่วมกับโรงเรียน เพื่อระบบการเรียนการสอนมีประสิทธิภาพ ซึ่งครั้งนี้มีการบริจาคอุปกรณ์การเรียนเพื่อเพิ่มขยายการเรียนรู้ที่สมบูรณ์ รวมถึงสนับสนุนห้องสมุดและอุปกรณ์ด้านคอมพิวเตอร์แก่โรงเรีย  วัดเวรุฬวนาราม เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ หลังจากนี้ก็จะมี  โรงเรียนชวนชม หมู่บ้านพัฒนา เขตกรุงเทพมหานคร ด้วย

ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซมอน ผู้ก่อตั้ง มูลนิธิ แองเจล วิง อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า

ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ไซมอน ผู้ก่อตั้ง มูลนิธิ แองเจล วิง อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “ปุ๋ยมีโอกาสได้รับทราบถึงปัญหาที่ทาง Teach For Thailand ได้ประสบมาโดยตลอด ในขณะเดียวกันปุ๋ยก็ได้พบว่าถึงแม้จะประสบปัญหาขัดข้องมากมายทีมงานก็สามารถเอาชนะ และรับมือกับอุปสรรคต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างดีเยี่ยม ปุ๋ยภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ Teach For Thailand สามารถก้าวไปสู่เป้าหมาย และเป็นแกนนำที่สำคัญให้แก่ชุมชน รวมถึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่ รายได้ที่ทาง Angle Wing International ได้ร่วมบริจาคในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเด็กๆ ให้มีโอกาสเพิ่มมากขึ้น รวมถึงช่วยให้เด็กๆ ได้มีห้องเรียนที่ดียิ่งขึ้นไปอีก

Angel s Wings Foundation เชื่อว่าความรู้ คือการส่งเสริมและเพิ่มพลัง และโอกาสที่ดีที่สุดให้แก่เด็กๆ ซึ่ง Teach For Thailand แสดงให้เห็นถึงความเสียสละอันยิ่งใหญ่นี้ให้แก่เด็กๆ ทุกคนค่ะ

สำหรับปีนี้ ได้ให้การสนับสนุน Teach of Thailand Fellowship Program โดยมอบจำนวน 1,300,000 บาท เพื่อสนับสนุนโรงเรียนในเครือข่าย การบริจาค ครั้งนี้มอบ เครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 40 เครื่อง ให้กับ โรงเรียนชวนชมหมู่บ้านพัฒนา และบริจาคห้องสมุด ให้กับโรงเรียนวัดเวรุฬวราราม เพื่อพัฒนาศักยภาพนักเรียน และพัฒนาสภาพแวดล้อม

ท้ายสุดมีนักข่าวถามว่าพี่ปุ๋ยไม่เคยลืมบริจาคเพราะต้องทำตามสัญญาหรือเปล่า? พี่ปุ๋ยยิ้มหวานแล้วบอกว่าเป็นสัญญาใจระหว่างกัน

ปุ๋ยไม่เคยลืมเมืองไทย ไม่เคยลืมน้องๆ ท่ีนี่ และอยากเป็นส่วนหนึ่งเล็กๆ ช่วยผลักดันให้น้องๆทุกคนตั้งใจเรียน มีโอกาสทำให้ชีวิตดีขึ้น

พร้อมนำความรู้นั้นมาช่วยกันพัฒนาประเทศ #รักพี่ปุ๋ย#งามวิชัั่น#งามระดับเซลล์#งามล้นเหลือท้ั้งกายวาจาใจ#กาลเวลามิอาจพราก#สวยสง่ามิแปรฝัน#ไทยแลนด์