แก่ไป ไม่จน “ยูเมะพลัส” จัดประกวดสตอรี่บอร์ด หัวข้อ “โลกเปลี่ยนไป ต้องวางแผนการเงินยังไง รู้ยัง?”

 

ด้วยแนวคิดที่ต้องการกระตุ้น และ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางด้านการเงินให้กับเยาวชนไทย  บมจ.อีซี่บาย โดย  มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้จัดงานแถลงข่าวกิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS ภายใต้หัวข้อ “โลกเปลี่ยนไป ต้องวางแผนการเงินยังไง รู้ยัง?”  การประกวดสตอรี่บอร์ด เพื่อนำไปผลิตหนังสั้น ไม่เกิน 3 นาที ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 150,000 บาท พร้อมมอบประสบการณ์เวิร์คชอปให้เป็นนักเล่าเรื่องที่ดี ฝึกการผลิตหนังอย่างมืออาชีพ  และได้นำความรู้เกี่ยวกับการวางแผนการเงินมาปรับใช้ในชีวิตจริง  ภายในงานเชิญผู้อำนวยการสร้าง นักแสดง และได้รับความสนใจเยาวชนผู้สนใจเครือข่ายชมรมผลิตหนังสั้น เข้าร่วมงาน รับฟังเพียบ

มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อีซี่บาย ให้ข้อมูลว่า

เราจัดกิจกรรมนี้มาต่อเนื่อง ปีนี้เป็นปีที่ 4 แล้ว ได้รับความสนใจจากน้องๆ นักศึกษาเป็นอย่างดี รวมทั้งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เมื่อวัดผลจากผลงานที่ส่งเข้าประกวดเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี มาจากหลากหลายสถาบัน และแต่ละผลงานมีคุณภาพที่น่าชื่นชม และสิ่งที่สำคัญคือ เราได้ทำตามเป้าประสงค์ของกิจกรรมที่ต้องการให้เยาวชนไทย ได้รู้จักคุณค่าของเงินและการวางแผนการเงินที่มีประสิทธิภาพ ในส่วนของไฮไลท์ปีนี้เราได้ปรับรูปแบบการประกวดจากที่ผ่านมา ตั้งแต่ชื่อกิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS เป็นการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน สร้างความฟิตให้กับระบบการเงินให้แน่นมากยิ่งขึ้น จากปีที่ผ่านๆ มาจะเป็นการประกวดหนังสั้นอย่างเดียว แต่ในปีนี้อยากให้แข่งกันที่ไอเดียเริ่มต้นมากขึ้น จึงปรับเป็นการประกวดสตอรี่บอร์ด  ซึ่งเหมาะกับเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ แต่ยังขาดทักษะและประสบการณ์ด้านการผลิต ข้อดีคือจะให้เด็กทำงานง่ายขึ้น และคิดว่าอยากจะร่วมกิจกรรมส่งเข้าประกวดมากขึ้น ความพิเศษอีกอย่าง คือปีนี้เราได้ต่อยอดจากทุกๆ ปีทีผ่านมา ทีมชนะเลิศจะได้เข้าไปร่วมกับทำงานกับ Production House ระดับประเทศ อย่าง WinkWink Production ด้วยการชวน ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ และผู้กำกับมืออาชีพที่จะมาร่วมในโครงการ ตั้งแต่การคัดเลือกผลงาน เป็นวิทยากรสอน WORKSHOP และรับน้องๆ ทีมชนะเลิศเข้าร่วมทีมผลิตหนังสั้นจากเรื่องที่ส่งประกวด ให้กลายเป็นหนังสั้นที่ดีและมีคุณภาพ เด็กๆ จะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ประสบการณ์จริง รวมถึงภาคภูมิใจที่ครั้งหนึ่งได้ร่วมทำงานกับ Production House ระดับประเทศ และได้วิชาความรู้จากการลงสนามผลิตชิ้นงานจริง

ท้ายสุดหวังว่าหนังสั้นชุดดังกล่าวที่ได้ไอเดียคนรุ่นใหม่ ร่วมกับการผลิตจากทีมงานมืออาชีพ จะได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง ขณะเดียวกันหนังสั้นชุดนี้จะสร้างความตระหนักในเรื่องการวางแผนการเงินอย่างรอบคอบ เพื่อประโยชน์กับตัวเองในอนาคตครับ

ด้านรายละเอียดกิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS กิจกรรมการประกวดสตอรี่บอร์ดในหัวข้อ  “โลกเปลี่ยนไป ต้องวางแผนการเงินยังไง รู้ยัง?”  เงื่อนไข กติกา ดังนี้

  1. เนื้อเรื่องของหนังสั้นต้องมีเนื้อหาสื่อถึงการวางแผน การบริหารการเงิน รายได้ การจัดการหนี้สินของวัยรุ่นยุคใหม่ ยุคดิจิตอล ภายใต้หัวข้อความยาวไม่เกิน 3 นาที (รวม Title / Intro และ End Credit แล้ว)
  2. ไม่จำกัดเทคนิคและความคิดสร้างสรรค์ในการเล่าเรื่อง และการทำสตอรี่บอร์ด
  3. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นจากผู้เข้าประกวดเองเท่านั้น ไม่เคยส่งที่ใดมาก่อน มิได้ทำซ้ำ คัดลอก เลียนแบบ หรือดัดแปลงผู้อื่น อันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ จ้างทำ หรือ ให้ผู้อื่นทำแทน และไม่เคยได้รับการเผยแพร่ในสื่อทุกประเภท (รวมทั้งสื่อสังคมออนไลน์ เช่น Facebook IG TWITTER หรือ BLOG WEBSITE เป็นต้น)
  4. ระยะเวลาและรอบการประกวด สมัครและส่งผลงาน วันที่ 27 ก.พ.- วันที่ 3 พ.ค. 62  ประกาศผลรอบคัดเลือก10ทีม วันที่ 10 พ.ค. 62  เวิร์คชอป 10 ทีมสุดท้าย วันที่ 18 พ.ค. 62 รอบตัดสินและมอบรางวัล วันที่ 28 พ.ค. 62

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.umayplusmoneyfitness.com เฟสบุ๊ค I love EASY BUY โทรศัพท์ 089 705 5505

ทั้งนี้ บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน)  คือ  ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) และบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส พรีเมียร์(Umay+ Premier) หนึ่งในผู้นำธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคของไทย เปิดดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2539 เพื่อให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้าชาวไทย เป็นบริษัทร่วมลงทุนระหว่างบริษัท อาคอม จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการธุรกิจสินเชื่อรายย่อยชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันอีซี่บายได้ให้บริการลูกค้ามากกว่า 2 ล้านรายทั่วประเทศ มีสาขารวม 109 แห่ง  แต่ละปีมีโครงการและกิจกรรมเพื่อสังคมหลากหลาย ซึ่งกิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS  ครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการออกหลังมีผลสำรวจและตัวเลขคนไทยเข้าข่ายเกษียนจนจากการใช้จ่าย, ไม่ตระหนักด้านการออม, ความรู้ด้านบริหารเงินออมน้อย ฯลฯ เป็นที่มาของกาผลิตหนังสั้นดังกล่าว ซึ่งผลสำรวจคนยุคใหม่นิยมดูภาพเคลื่อนไหวระยะเวลาไม่เกินสามนาที