“น้ำผึ้งป่าผสมทองคำแท้” ของขวัญระดับพรีเมี่ยม ดีไซน์ลวดลาย ตามใจผู้สั่ง

นวัตกรรม เป็นกุญแจสำคัญอีกเรื่องที่ทำให้ผลิตภัณฑ์โดดเด่นจนถึงขั้นรับรางวัล การผสานประโยชน์ของ “น้ำผึ้งป่า” ร่วมกับ “ทองคำ” บวกแพ็คเกจจิ้งที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้เป็นของขวัญระดับพรีเมี่ยม นอกจากขวดแก้ว ยังสามารถดีไซน์รูปทรง กระทั่งเพนท์เป็นรูปหรือโลโก้ต่างๆ บนแพ๊คเกจจิ้งได้ ทำให้  มหาวิทยาลัยนเรศวร   มอบรางวัล  Product Champions (หนึ่งในโครงการปั้นผู้ประกอบการทั่วประเทศของ สสว.) ให้แก่ ผลิตภัณฑ์น้ำผึ้งป่าผสมทองคำแท้  Oh..!! GOLD HONEY จากวิสาหกิจชุมชนผลิตภัณฑ์จากผึ้งพันธุ์ธาราทิพย์ จ.นครสวรรค์

นายสูรย์ นวลแก้ว  เจ้าของผลิตภัณฑ์เผยว่า จุดเริ่มต้นเมื่อปีพ.ศ. 2528 คุณธาร นวลแก้ว ได้ทดลองเลี้ยงผึ้งพันธุ์ และได้ผลผลิตดีเพราะว่าพื้นที่ในเขตจังหวัดนครสวรรค์ มีการทำการเกษตรที่หลากหลายทำให้สามารถเลี้ยงและเพาะพันธุ์อึ้งได้ตลอดทั้งปี ภายในชื่อ ” น้ำผึ้งเกษตร”ในปี พ.ศ. 2547 รุ่นลูก ได้สร้างตราสินค้าขึ้นในชื่อ “ธาราทิพย์”  และได้จดทะเบียนพาณิชย์รวมทั้งของมาตรฐาน อย.ในปี พ.ศ. 2553 ทางกลุ่มธาราทิพย์ ปี โปรดักส์ ได้ยื่นจดทะเบียนวิสาหกิจชุชนและขึ้นทะเบียน OTOP    กระทั่งในปี พ.ศ. 2557 ทางกลุ่มวิสาหกิจชุมชนธาราทิพย์มีโปรดักส์ ได้ปรับรูปแบบบรรจุภัณฑ์ให้สากล และสื่อถึงเอกลักษณ์เด่นเฉพาะของน้ำผึ้ง เพื่อรองรับการขยายตัวไปในตลอดสากล

จุดเด่น ฟาร์มผึ้ง จาก น้ำผึ้งป่า

ที่นี่เป็น ผึ้งเลี้ยง เอาไปไว้ในป่า เราไม่ได้ทำร้ายเขา ฆ่าเขา  เอารัง  เราเก็บแต่น้ำผึ้ง รังยังอยู่ น้ำผึ้งที่ได้มาจากธรรมชาติ  ซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์จากดอกไม้ สมุนไพร เมื่อเขาอยู่กับธรรมชาติจริงๆ ทำให้ผลิตน้ำปริมาณเยอะ ด้านรสชาติ น้ำผึ้งป่าที่ได้จะกลางๆ ไม่แหลม ไม่เด่นจนเกินไป เนื่องจากในป่าก็ยังมีสมุนไพรอีกจำนวนมาก

ใช้ทุกส่วน ทำผลิตภัณฑ์ได้หมด

ไขผึ้ง หรือที่เรียกว่า ขี้ผึ้ง ในไขผึ้งจะมีเกสรดอกไม้ พรอพอลิส และน้ำผึ้งปนอยู่ ไขผึ้ง ใช้ในอุตสหกรรมเครื่องสำอาง เภสัชกรรมใช้หล่อ และทำเทียนในทางพระพุทธศาสนา

พรอพอลิส คือ ยางไม้ส่วนตาของพืช เป็นยางเหนียวที่ผึ้งนำมาใช้อุดรอยรั่ว และป้องกันเชื้อโรคในรังมนุษย์จึงนำมาสกัดเป็นยาปฏิชีวนะจากธรรมชาติช่วยให้แผลหายเร็ว รวมถึงสร้างภูมิคุ้มกันได้ดี

นมผึ้ง นมผึ้งผลิตจากต่อมใต้สมองของผึ้งงาน เพื่อใช้เป็นอาหารเลี้ยงนางพญาผึ้ง มีรสชาติออกเปรี้ยวและเผ็ดเล็กน้อย ลักษณะเป็นครีมสีขาวมัน นมผึ้งเป็นอาหารเสริมสุขภาพ มีส่วนประกอบของ 10-HDA และวิตามินต่างๆ มากมาย ช่วยป้องกันการอ่อนเพลียทำให้ผิวพรรณผุดผ่อง และช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

เกสรผึ้ง เกสรจากดอกไม้นานาชนิด ที่ผึ้งเก็บรวบรวมละอองเกสรคลุกเคล้ากับน้ำหวานของดอกไม้ ปั้นเป็นก้อนเล็กๆ ติดกลับมาไว้กินและสร้างรวงรัง เกสรผึ้งอุดมไปด้วยคุณค่าทางโปรตีน มีแร่ธาตุวิตามินกว่า 16 ชนิด กรดอะมิโนกว่า 18 ชนิด รวมทั้งมีฮอร์โมนเพศหญิงที่ชื่อว่าเอสโตรเจน ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ผุดผ่อง ชะลอความเสื่อมโทรม ทำให้แลดูอ่อนกว่าวัย เกสรช่วยอะไรเราได้บ้าง เช่น ในด้านระบบหายใจ ช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้ (แพ้ฝุ่นละออง แพ้อากาศ) ช่วยดูดซับน้ำ ทำให้หลับสนิทตลอดคืน

ทำไมต้องน้ำผึ้งกับทองคำ

ประโยชน์ของน้ำผึ้ง ช่วยประสานยาสมุนไพรต่างๆ, ใช้ผสมเพิ่มรสชาติในเครื่องดื่มชนิดต่างๆ, ลดอาการอ่อนเพลีย นอนไม่หลับ, ช่วยปรับสมดุลให้กับร่างกาย มีสุขภาพแข็งแรง  ส่วน ทองคำ นับเป็นอัญมณีล้ำค่า มักสัมพันธ์กับสุขภาพกายและความงามมาแต่โบราณ  จากการค้นพบทางการแพทย์ ทองคำสามารถต้านอนุมูลอิสสระได้ ทำให้นักวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางเชื่อว่า ด้วยกลไกเดียวกันนี้โลหะทองคำน่าจะมีประสิทธิภาพต้านอนุมูลอิสสระของผิวหนังและต้านอาการอักเสบของผิวหนังที่เกิดจากรังสียูวี           (ปัจจุบันยังไม่มีการพิสูจน์ที่แน่ชัดทางวิทยาศาสตร์ว่าประสิทธิภาพการชะลออายุผิวพรรณ) กลายเป็นแนวคิดให้นำทั้งสองอย่างมาผสมกัน

เป้าหมายพัฒนาผลิตภัณฑ์ล่าสุด

น้ำผึ้งทองคำ ความอัศจรรย์สีเหลืองทองจากน้ำผึ้งชั้นยอดผสมผสานกับ “ทองคำบริสุทธิ์” บรรจุภัณฑ์ขวดแก้วและดีไซน์เฉพาะตามที่สั่ง ทั้งนี้ได้ทำ OEM สามารถเลือกแพ๊คเกจจิ้งและดีไซน์ใหม่ เพื่องานนั้นๆ ได้โดยเฉพาะ นอกจากไทยแล้ว เรามองตลาดต่างประเทศเช่นตะวันออกกลางด้วย ทางโน้นจะชอบของไทยมาก ซึ่ง ณ ขณะนี้ กระบวนการผลิตทุกอย่าง ได้มาตรฐานแล้ว

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์น้ำผึ้งป่าผสมทองคำแท้  Oh..!! GOLD HONEY คัดสรรจากน้ำผึ้งป่าคุณภาพดีจากธรรมชาติมีการผสมทองคำแท้บริสุทธิ์ 99.99% ในน้ำผึ้ง บรรจุภัณฑ์ส่งเสริมถึงภาพลักษณ์ความเป็นไทยร่วมสมัย แต่ยังคงเอกลักษณ์ในการเล่าเรื่องผ่านภาพประกอบและกราฟฟิกบนบรรจุภัณฑ์ อาทิ ลวดลายไทย ลายประจำยาม ลายกระหนก และลายยักษ์ที่คอยปกป้องรักษาพระศาสดา พร้อมทั้งบรรจุภัณฑ์ชั้นในและชั้นนอกที่มีการออกแบบเพิ่มเติมทางด้านปกป้องตัวสินค้ามากขึ้นเพิ่มความสะดวกในด้านการขนส่ง ไปยังจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย