“ใช้เงินยังไง…ให้อยู่เป็น” สไตล์“เก้า จิรายุ” นักแสดงที่หาเงินได้แต่เด็ก

เก้า จิรายุ ละอองมณี ได้มาแชร์ประสบการณ์ ตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ถึงวิธีการดูแลเรื่องใช้เงิน ภายในงาน แถลงข่าวกิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS SEASON 2 การประกวดสตอรี่บอร์ดเพื่อนำไปผลิตหนังสั้น ไม่เกิน 3 นาที ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 150,000 บาท พร้อมมอบประสบการณ์เวิร์คช็อป ให้เป็นนักเล่าเรื่องที่ดี ฝึกการผลิตหนังอย่างมืออาชีพ ภายใต้หัวข้อ “ใช้เงินยังไง…ให้อยู่เป็น”

“ครอบครัวผมได้เงินมา เก็บก่อนใช้ ถ้าใช้ก่อนเก็บ ไม่รู้จะมีเหลือแค่ไหน ดังนั้นการวางแผนทางการเงิน  ผมคิดว่าสำคัญมากทีเดียวในยุคปัจจุบัน  อย่าคิดว่าหาเงินได้น้อย ใช้สอยประหยัดพอแล้ว จริงๆ เรื่องการเงินมันใกล้ตัวและกว้างกว่านั้น ต่อให้มีเงินเยอะ ก็ต้องจัดการการเงินเหมือนกัน เพื่อประหยัด เพื่อทำให้งอกเงย มันมีส่วนประกอบหลายส่วนมาก “

“ ผมคิดว่าการวางแผนทางการเงินเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีแล้ว  แต่กว่าที่จะเข้าสู่การวางแผน คือการทำให้วัยรุ่นตระหนักเกี่ยวกับการออมก่อน ฉะนั้นผมคิดว่ากิจกรรมนี้ กระตุ้นการออม แต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้วัยรุ่นรู้จักใช้ความคิดสร้างสรรค์ในทางที่เป็นประโยชน์ ส่วนตัวภูมิใจมากครับที่ได้รับเชิญให้เป็นกรรมการตลอดทั้งกิจกรรม”

พร้อมกันนี้ นักแสดงหนุ่ม ยังกล่าวเชิญชวนนิสิต นักศึกษาให้มาร่วมกิจกรรม ถ้าไม่ลงมือทำก็ไม่เกิดอะไรขึ้น ?  “อยากให้ทุกคนได้มาหาประสบการณ์ผ่านกิจกรรมดีๆ แบบนี้ เราไม่ได้เสียอะไรเลย ได้ความรู้ ประสบการณ์ ทักษะฝีมือ และเพื่อนๆ อีกเพียบ ส่งแค่ไอเดียสตอรี่บอร์ด นึกไม่ออก นี่เลยครับ ผมเชียร์ให้ เขียนเรื่องใกล้ตัว เรื่องที่เราเคยเห็น เพราะยิ่งใกล้ตัวเท่าไหร่ เรายิ่งเล่ามันได้ดีเท่านั้น ส่วนตัวเคยอ่านบท เวลาที่ผู้กำกับหรือนักเขียน เขียนเรื่องใกล้ตัวที่เขาสัมผัส จะรู้สึกว่าทำไมบทหรือโครงเรื่องดูจริงไปหมด น่าเชื่อถือ และทำให้คนดูรู้สึกไม่หลุดจากเรื่องเลย ทำให้เรื่องน่าติดตามครับ ไม่มีอะไรถูกผิด อยากให้คิดกันมาก่อน”

สำหรับรายละเอียดกิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS SEASON 2 การประกวดสตอรี่บอร์ดผลิตหนังสั้นในหัวข้อ “ใช้เงินยังไง…ให้อยู่เป็น”  มีเงื่อนไข กติกา ดังนี้

 1. เนื้อเรื่องของหนังสั้นต้องมีเนื้อหาสื่อถึงการวางแผน การบริหารการเงิน รายได้ การจัดการหนี้สินของวัยรุ่นยุคใหม่ ยุคดิจิตอล ภายใต้หัวข้อความยาวไม่เกิน 3 นาที (รวม Title / Intro และ End Credit แล้ว)

 2.  ไม่จำกัดเทคนิคและความคิดสร้างสรรค์ในการเล่าเรื่อง เขียนพล็อตเรื่อง และการทำ STORY BOARD

3. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นจากผู้เข้าประกวดเองเท่านั้น ไม่เคยส่งที่ใดมาก่อน มิได้ทำซ้ำ คัดลอก เลียนแบบ หรือดัดแปลงผู้อื่น อันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ จ้างทำ หรือ ให้ผู้อื่นทำแทน และไม่เคยได้รับการเผยแพร่ในสื่อทุกประเภท (รวมทั้งสื่อสังคมออนไลน์ เช่น Facebook IG TWITTER หรือ BLOG WEBSITE เป็นต้น)

4. ระยะเวลาและรอบการประกวด สมัครและส่งผลงาน วันที่ 3 มี.ค. –  วันที่ 1 พ.ค. 63 ประกาศผลรอบคัดเลือก 10 ทีม วันที่ 11 พ.ค. 63 เวิร์คช็อป 10 ทีมสุดท้าย วันที่ 17 พ.ค. 63 รอบตัดสินและมอบรางวัล วันที่ 27 พ.ค. 63

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.umayplusmoneyfitness.com เฟสบุ๊ค I love EASY BUY โทรศัพท์ 089 705 5505