Virtual Exhibition เปิดเอ็กซ์คลูซีพ แกลอรี่ ของดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลก

  • รวมสุดยอดความสวยงามของผ้าไทย สู่ความยิ่งใหญ่ในการผลักดันผลงานบนผืนผ้าสู่ระดับสากล
  • งาน L’ Elegante Thai (เลเลกานเต้ ไทย) เตรียมจัดขึ้นภายใต้รูปแบบใหม่ Virtual Exhibition
  • NAGARA (นาการา) ดีไซเนอร์ไทยที่มีฝีมือการออกแบบเสื้อผ้าที่เทียบขั้นได้กับงานศิลปะชั้นครู ด้วยเสน่ห์ที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์
  • ดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลก ANTONIA SAUTTER (The Queen Of Grand Ball) เปิดแกลอรี่ ให้ชมผลงานตัดเย็บผ้าไหมไทยแบบเอ็กซ์คลูซีพ
  • งานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 16 สิงหาคมนี้ ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม แลนด์มาร์คริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ความสวยงามบนผืนผ้าไทยนั้น งดงามยิ่งใหญ่และควรค่าแก่การอนุรักษ์ เพื่อส่งเสริมภูมิปัญญาอันล้ำค่า พร้อมสะท้อนภาพลักษณ์วิถีการแต่งกายแบบไทย จึงเป็นที่มาของการจัดนิทรรศการ L’ Elegante Thai (เลเลกานเต้ ไทย) เพื่อสืบสาน รักษา และต่อยอด ในด้านการเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้สวมใส่ ซึ่งปีนี้จัดอย่างปลอดภัย ภายใต้มาตรการควบคุมของรัฐ ด้วยการครีเอทงานในรูปแบบทันสมัย Virtual Exhibition พร้อมดีไซเนอร์ที่จะมาแสดงผลงานอันล้ำค่า เริ่มด้วย คุณนคร สัมพันธารักษ์ดีไซเนอร์ที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ ที่ทุกคนต่างยอมรับในฝีมือว่า เสื้อผ้าที่เขาออกแบบนั้นเทียบขั้นได้กับงานศิลปะชั้นครู และดีไซเนอร์ระดับโลกชาวอิตาลี แอนโทเนีย ซอตเตอร์ ANTONIA SAUTTER (The Queen Of Grand Ball) เจ้าของผลงานการออกแบบเครื่องแต่งกายและเครื่องประดับชั้นสูงที่โด่งดังที่สุดของเมืองเวนิส ซึ่งจะเปิดแกลอรี่ ณ เมืองเวนิส จัดแสดงผลงานในคอลเลคชั่นพิเศษที่ใช้ผ้าไหมไทย เป็นส่วนสำคัญในการตัดเย็บ พร้อมเผยเทคนิคและแรงบันดาลใจในการออกแบบ ให้ผู้ชมได้สัมผัสผลงานชิ้นเอกนี้ผ่านรูปแบบ Virtual Exhibition ซึ่งจะจัดแสดง ระหว่างวันที่ 6-16 สิงหาคมนี้ ณ เจริญนคร ฮอลล์ ไอคอนสยาม

         คุณวิวรรณ กรรณสูต กรรมการผู้จัดการ บริษัท แม็กซ์ อิมเมจ จำกัด (Maximage) ตัวแทนผู้จัดงานให้สัมภาษณ์ว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัท แม็กซ์ อิมเมจ จำกัด (Maximage) และ ไอคอนสยาม (ICONSIAM) ได้มีการจัดโครงการ L’ ELEGANTE THAI ที่สร้างปรากฏการณ์แห่งแฟชั่นไทยอย่างยิ่งใหญ่ กับคอลเลคชั่นสุดพิเศษจากการออกแบบด้วยผ้าไทยของ 2 แบรนด์แฟชั่นชื่อดังระดับโลก ซึ่งเป็นการร่วมความภาคภูมิใจในงานหัตถศิลป์ไทยที่ก้าวสู่ระดับสากลไปด้วยกัน โดยรวมสุดยอดผ้าไหมไทยพร้อมดีไซเนอร์ชื่อดังร่วมออกแบบ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเยี่ยม อีกทั้งทำให้วัตถุดิบไทยและความงดงามของผ้าไทยเป็นที่รู้จักในสายตาของชาวต่างชาติมากยิ่งขึ้น รวมถึงได้รับการพูดถึงเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะดีไซเนอร์ไทยอย่าง คุณสรพล ชวพัฒนากุล จากแบรนด์ “SORAPOL” ที่ได้รับคำชื่นชมผลงานผ่านแฟชั่นโชว์ที่จัดขึ้นภายในงาน รวมทั้งยังมีการพูดถึงความประณีตในเทคนิคการตัดเย็บชั้นสูงจากแบรนด์เก่าแก่ของประเทศอิตาลีอย่าง Antonio Marras ผ่านการจัดแสดงผลงานภายในงานอย่างกว้างขวาง”

และในปี 2563 เพื่อสืบสานผลงานล้ำค่าบนผืนผ้าไทยอย่างต่อเนื่อง โดยโครงการ L’ELEGANTE THAI ครั้งที่ 2 ในปีนี้ จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ภายใต้คอนเซ็ปท์ The World Renowned Craftmanship” นำเสนออีเวนท์ในรูปแบบ Virtual Fashion Exhibition 360 องศา ให้ทุกท่านได้สัมผัสรูปแบบใหม่ของการชมนิทรรศการแห่งอนาคต พร้อมอิ่มเอมไปกับความหรูหราอลังการของผลงานการออกแบบจากดีไซเนอร์ ANTONIA SAUTTER (The Queen of Grand Ball) เจ้าแม่เวนิสผู้โด่งดัง และรับชมฝีมือการออกแบบโดยนำผ้าไหมไทย มาตัดเย็บเป็นอาภรณ์ชั้นสูงสุดตระการตาผ่านรูปแบบสุดล้ำ

         พร้อมเสริมทัพความอลังการ ด้วยสุดยอดนักออกแบบ เอกอุ ด้านดีไซเนอร์ของไทย โดย คุณนคร สัมพันธารักษ์ ร่วมกันนำผ้าไหมไทยมาเป็นวัตถุดิบหลักในการออกแบบชุด พร้อมโชว์เทคนิคการตัดเย็บในสไตล์ของแต่ละท่าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้พบเห็นเกิดความภาคภูมิใจในความงดงามของผ้าไหมไทย รวมถึงการนำเสนอคอลเล็คชั่นใหม่ ที่จะจัดขึ้น ณ ไอคอนสยาม เป็นที่แรกอีกด้วย พร้อมชมศิลปะแห่งจินตนาการ ถ่ายทอดสู่ความงามบนผ้าไหมกับเทคนิคการออกแบบอาภรณ์ชั้นสูงอย่างเต็มอิ่มในงานนี้

นิทรรศการครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความรักและเห็นคุณค่าในความงดงามของผ้าไทย งานหัตถศิลป์จากภูมิปัญญาไทยที่ถูกส่งต่อมาจาก บรรพบุรุษ ควรค่าแก่การอนุรักษ์และส่งต่อไปยังรุ่นลูกหลาน รวมทั้งเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเผยแพร่ความงดงามของผ้าไทยให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับโลก ผ่านความร่วมมือของหน่วยงาน องค์กร แบรนด์แฟชั่นชั้นนำด้านการอนุรักษ์ผ้าไหมของไทย ร่วมกับ ดีไซเนอร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก รวมถึงดีไซเนอร์ไทย โดยการนำผ้าไทยจากทุกภูมิภาคของประเทศไทยมาประยุกต์สร้างสรรค์เป็นเครื่องแต่งกายที่มีความร่วมสมัย ผ่านเทคนิคการตัดเย็บและการสร้างสรรค์งานหัตถศิลป์หรืองานคราฟต์ในรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์

          พลาดไม่ได้กับโปรโมชั่นสุดพิเศษต่างๆ รวมถึงผ้าพันคอที่จะนำมามอบเป็นของชำร่วยชิ้นพิเศษ ในงานนิทรรศการ L’ Elegante Thai (เลเลกานเต้ ไทย) ระหว่างวันที่ 6-16 สิงหาคมนี้ ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-729-8830-4 หรือ maximage.co.ltd@gmail.com