สำนักข่าวซินหัว เซ็น MOU Business Today ผนึกกำลังเผยแพร่ข่าว

 ดร. ธะนาชัย ธีรพัฒนวงศ์ ประธานกรรมการกิตติมศักดิ์ กลุ่มบริษัท Media Expertise International จำกัด (MEI) และ นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Business Today, นาย ณ กาฬ  เลาหะวิไล บรรณาธิการอำนวยการ Business Today พร้อมด้วย  Mr. สวียื่อฉาง  Xu Yuchang, Chairman and President of China Economic Information Service  (CEIS)  และ Mr. หมิงต้าจุน ผู้อำนวยการสำนักข่าวซินหัว ประจำประเทศไทย ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) เพื่อนำข่าวสารและข้อมูลด้านเศรษฐกิจ จากสำนักข่าวซินหัว มาเผยแพร่บนแพลตฟอร์ม​ Business​ Today อันจะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านและผู้ชม ทางสื่อออนไลน์และหนังสือพิมพ์

ดร. ธะนาชัย ธีรพัฒนวงศ์ ประธานกรรมการกิตติมศักดิ์ กลุ่มบริษัท Media Expertise International จำกัด (MEI) เปิดเผยว่า เป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้น และน่าภาคภูมิใจ  ไม่ใช่เฉพาะแต่กลุ่มของเรา แต่เป็นความภูมิใจของประเทศไทยด้วยที่องค์กรข่าวของรัฐบาลจีน ซึ่งมีสาขาทั่วโลก ให้เกียรติมาเซ็นสัญญา MOU โดยในความร่วมมือนี้ไม่ได้มีแค่เฉพาะเรื่องแลกเปลี่ยนข่าวเท่านั้น แต่รวมไปถึงความร่วมมือที่จะจัดเสวนา ,อบรม ,Business Trip ,Business Matching เพราะฉะนั้นเป็นโอกาสดีของนักธุรกิจไทยและนักธุรกิจจีน ซึ่งทั้งสององค์กรจะเป็นตัวประสานสำหรับใครที่สนใจอยากรู้ข้อมูลข่าวสาร

อย่างไรก็ตาม ประเทศจีนตอนนี้ทั่วโลกให้ความสนใจมาก ทั้งเรื่อง E-Commerce ,เทคโนโลยี ,รถไฟไฮสปรีดเทรนด์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเบอร์ 1 ของโลก ฯลฯ เพราะฉะนั้นโอกาสที่ทางกลุ่มซินหัว หรือในเครือ China Economic Information Service  (CEIS)  หรือ​  Xinhua Silkroad ซึ่งรับผิดชอบเรื่องข่าวธุรกิจตามเส้นทางสายไหม ความร่วมมือครั้งนี้เราจะได้มีโอกาสในการพึ่งพาอาศัยด้านข้อมูลข่าวสารเพื่อเอามาลงในแพลตฟอร์มที่เรามีอยู่ในทุกแพลตฟอร์ม ซึ่งมีทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และ ภาษาจีน

Mr. สวียื่อฉาง  Xu Yuchang, Chairman and President of China Economic Information Service  (CEIS)  กล่าวว่า  วันนี้รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจที่จะได้สร้างความร่วมมือกับ Business Today ที่มีความเชี่ยวชาญด้านสื่อของไทย เรามั่นใจว่าความร่วมมือที่เกิดขึ้นในวันนี้ จะสร้างความสัมพันธ์ที่ดียิ่งๆขึ้นไป ระหว่างไทยและจีน ทั้งในด้านการเมือง การปกครอง ธุรกิจและในทุกๆด้าน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะทำให้คนทั้งสองประเทศรวมถึงธุรกิจของทั้งสองประเทศได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนและสามารถที่จะลงทุนซึ่งกันและกันให้มากขึ้น

Mr. หมิงต้าจุน ผู้อำนวยการสำนักข่าวซินหัว ประจำประเทศไทย กล่าวว่า การมาเยือนครั้งถือว่าเป็นความร่วมมือที่เราหวังผลจริงจัง ซึ่งเชื่อมั่นว่าจากการที่เราได้พูดคุยในกรอบความร่วมมือที่เราได้พูดถึง ไม่ว่า จะเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร การอำนวยความสะดวกให้เกิด Business Matching ระหว่างไทยและจีน หรือ การจัดสัมมนาในสาระสำคัญที่คนไทยคนจีนสนใจร่วมกัน ความร่วมมือเหล่านี้จะก่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชน

“สำนักข่าวซินหัว” (China Xinhua News) เป็นองค์กรสื่อที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน รวมถึงเป็นสำนักข่าวที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีสำนักงานมากกว่า 170 แห่งทั่วโลก และ 31 แห่งในประเทศจีน ทั้งยังเป็นสถาบันระดับกระทรวงที่อยู่ในสังกัดรัฐบาลกลางของจีน

การผนึกกำลังด้านการเผยแพร่ข่าวครั้งนี้จึงเป็นเหมือนสะพานเชื่อมให้รู้เหตุการณ์ทั้งสองประเทศมากขึ้น (ในด้านข่าวสารที่เป็นกลางและเชื่อถือได้)